Home » » ขนลุก!! งูจงอางใหญ่โผล่ 3 ตัว ผวางูเจ้าที่-จุดธูปขอขมา ตัวที่ 4 เลื้อยมาอีก-สุดอึ้ง

ขนลุก!! งูจงอางใหญ่โผล่ 3 ตัว ผวางูเจ้าที่-จุดธูปขอขมา ตัวที่ 4 เลื้อยมาอีก-สุดอึ้ง


วันที่ 1 มี.ค. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 29 ก.พ. ที่ผ่านมา ชาวบ้านได้ขอความช่วยเหลือให้ช่วยจับงูที่เลื้อยเข้าไปอยู่บริเวณศาลเจ้าไต๋เสีย ม.5 ต.เขาขาว อ.ทุ่งสง จึงนำกำลังที่มีความชำนาญพร้อมอุปกรณ์ในการจับงู เดินทางไปที่บริเวณดังกล่าว เมื่อไปถึง พบงูจงอาง ความยาวประมาณ 3-4 เมตร หนักประมาณ 10-15 กม. เลื้อยอยู่ในบริเวณบ้านดังกล่าว และเจ้าหน้าที่สามารถจับไว้ได้ ก่อนนำไปใส่ไว้ในถุงปุ๋ย เพื่อเตรียมที่จะนำไปปล่อยกลับสู่ธรรมชาติ


ต่อมาเวลา 19.30 น. วันเดียวกัน ชาวบ้านได้แจ้งมาอีกครั้งว่า ที่บริเวณเดียวกันมีงูจงอางเลื้อยเข้ามาอาศัยอยู่ที่เดิมอีกตัว ขอให้เข้าไปช่วยเหลือด้วย เจ้าหน้าที่ชุดเดิม จึงรีบรุดไปตรวจสอบ เจองูจงอางขนาดความยาว 4-5 เมตร น้ำหนัก 15-20 กก. ซึ่งใหญ่กว่าตัวเดิมอีก เจ้าหน้าที่จึงทำการจับใส่กระสอบปุ๋ยอีกตัว


กระทั่งเวลาประมาณ 20.30 น. ชาวบ้านที่บริเวณเดิม ก็แจ้งมาอีกว่า เจองูจงอางขนาดความยาว 5-6 เมตร น้ำหนัก 20-25 กก. เลื้อยมาที่บริเวณดังกล่าวอีกตัว เจ้าหน้าที่จึงไปจับไว้ แต่ทำให้ทุกคนแปลกใจเป็นอย่างมากว่างูจงอางเลื้อยมาอยู่ในที่เดียวกันถึง 3 ตัว แต่คนละเวลา


กระทั่งเวลา 22.40 น. วันเดียวกัน ชาวบ้านโทรแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอีกครั้งว่า มีงูจงอางอีกตัวเลื้อยมานอนอยู่ที่เดิม จึงรีบรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงปรากฏว่าไม่เห็นงูตัวนี้แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่พยายามค้นหาอยู่เป็นเวลานาน แต่ปรากฏว่าหาไม่เจอ ทำให้เจ้าหน้ากู้ภัยและกลุ่มชาวบ้านถึงกับอึ้งและขนลุกซู่


โดยสันนิษฐานกันว่า งูจงอางที่พบตัวที่ 4 หรือตัวสุดท้ายนั้น อาจเป็นงูเจ้าที่มาขอให้ปล่อยงู 3 ตัวที่เจอก่อนหน้านี้ ชาวบ้านจึงได้จุดธูปเทียนกราบไหว้เพื่อขอขมา และบอกว่าจะนำงูจงอางทั้ง 3 ตัวไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติในวันรุ่งขึ้นต่อไป หลังจากนั้นก็ไม่พบอีกเลย