Home » » ป่วนใต้!ลอบยิงอดีตผู้ใหญ่บ้านเทพาดับ ขณะขี่จยย.พาพระสงฆ์ออกบิณฑบาต

ป่วนใต้!ลอบยิงอดีตผู้ใหญ่บ้านเทพาดับ ขณะขี่จยย.พาพระสงฆ์ออกบิณฑบาต


เมื่อเวลา 06.50 น.วันที่ 22 มี.ค. ศูนย์วิทยุ 191 สภ.ห้วยปลิง อ.เทพา จ.สงขลา รับแจ้งเหตุคนร้ายจำนวน 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีขาว ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงนายชู ทองตราชู อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 ม.3 ต.ลำไพล อ.เทพา จ.สงขลา อดีตผู้ใหญ่บ้านม.3 ต.ลำไพล เสียชีวิตขณะขujรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง คอยอำนวยความสะดวกให้แก่พระสงฆ์ที่ออกเดินบิณฑบาต เหตุเกิดบริเวณร้านแอ๊ะประตูเหล็ก ก่อนถึงสี่แยกลำไพล ประมาณ 500 เมตร จึงรุดไปตรวจสอบ


เบื้องต้นตำรวจเข้าทำการตรวจสอบ พบมีบาดแผลถูกยิงที่ลำตัว 2 แผลและศีรษะ 2 แผล เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จึงเก็บปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 5 ปลอกไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุนั้นเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ ของแนวร่วมก่อความไม่สงบในพื้นที่ โดยจะได้ติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลาได้สั่งการให้หน่วยกำลังทุกหน่วย เพิ่มมาตรการเข้มข้นในการเฝ้าระวังป้องกันเหตุ ทั้งพื้นที่อ.เทพา จะนะ นาทวี และสะบ้าย้อย จ.สงขลา รอยต่อ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงพื้นที่เศรษฐกิจอย่างอำเภอหาดใหญ่ อำเภอเมืองและอำเภอสะเดา จ.สงขลา