Home » » สุดเวทนา! “น้องไอซ์” ผ่าคลอดลูกแต่เป็นเจ้าหญิงนิทราแขนขาลีบ แม่วอนหมอดูอาการลูกสาว

สุดเวทนา! “น้องไอซ์” ผ่าคลอดลูกแต่เป็นเจ้าหญิงนิทราแขนขาลีบ แม่วอนหมอดูอาการลูกสาว


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 มี.ค. นายสมเกียรติ โสภณอุดมสิน สมาชิกเทศบาลตำบลด่านสำโรง สมุทรปราการ พาผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบที่ห้องเช่า แบริ่ง 22-26 ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยแบริ่ง 22 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง สมุทรปราการ เนื่องจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านในอาคารดังกล่าว ว่ามีครอบครัวได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากบุตรสาววัย 24 ปี ล้มป่วยช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จากการไปผ่าคลอดลูกที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ในย่านถนนปู่เจ้าสมิงพราย และเกิดการผิดพลาดระหว่างผ่าคลอดคนไข้ขาดอากาศหายใจไปนานประมาณ 5 นาที ผู้เป็นแม่กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องเช่าดังกล่าวพบว่าเป็นอาคารสูง 3 ชั้นเลขที่ 3333 หมู่ 10 ซอยแบริ่ง 22 ภายในห้องพบนางมณีรุ่ง นุ่มเจริญ อายุ 47 ปี และนายพิทักษ์ ธีระบุตร อายุ 51 ปี พ่อและแม่ของน.ส.วราภรณ์ ธีระบุตร อายุ 24 ปี หรือน้องไอซ์ ซึ่งนอนนิ่งอยู่บนเตียงผู้ป่วย ที่ได้รับบริจาคมาจากเพื่อนข้างห้องในสภาพแขนขาลีบ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ โดยที่พ่อและแม่กำลังช่วยกันใช้เครื่องดูดเสมหะออกจากลำคอของน้องไอซ์ทางรูที่เจาะเอาไว้ที่ลำคอ บริเวณจมูกมีสายยางสอดใส่อยู่ เพื่อเอาไว้สำหรับให้อาหาร ส่วนที่ช่องท้องถูกเจาะเอาสายยางสอดใส่ไว้ เพื่อเป็นที่ระบายของเสียออกจากร่างกาย เป็นที่หน้าเวทนาของชาวบ้านใกล้เคียงเป็นอย่างมาก

นางมณีรุ่ง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้น้องไอซ์ อยู่กินกับสามีจนมีลูกด้วยกัน 2 คน คนแรกเป็นลูกสาว ส่วนคนที่ 2 เป็นผู้ชาย แต่ในระหว่างที่ทำการผ่าตัดเพื่อคลอดลูกคนที่ 2 นั้นประมาณวันที่ 7 พ.ค.2558 น้องไอซ์เกิดเจ็บท้อง ตนจึงพาไปยังโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่อยู่ในย่านถนนปู่เจ้าสมิงพรายเพื่อรอคลอด ซึ่งขณะที่พาน้องไอช์ไปถึงโรงพยาบาลดังกล่าว ได้มีน้ำเดินออกมาแล้ว แต่พอหมอนำตัวน้องไอซ์เข้าห้องคลอด หมอกลับฉีดยายับยั้งการคลอด โดยอ้างว่าเด็กยังไม่ครบกำหนดคลอดยังขาดอีกประมาณ 2 อาทิตย์ แต่พอเวลาผ่านไปเพียง 3 วัน หมอกลับพาลูกสาวตนเข้าห้องผ่าคลอด


ซึ่งตอนนั้นลูกสาวตนยังรู้สึกตัวดีทุกอย่าง แต่หลังจากที่ออกมาจากห้องผ่าคลอด ลูกสาวตนก็น็อกไปเลย เหมือนคนที่ไม่มีชีวิตแล้ว พอตนถามหมอ หมอกลับบอกว่าน้ำคร่ำตีเข้ากระแสเลือด แต่เท่าที่ตนรู้ ถ้าน้ำคร่ำตีเข้ากระแสเลือด คนไข้จะอยู่ได้เพียงคืนเดียวเท่านั้นและจะเสียชีวิต แต่พอตนถามหลายๆ ครั้งหมอจึงยอมบอกว่า ในระหว่างที่ผ่าคลอดนั้นลูกสาวตนขาดอากาศหายใจไปประมาณ 5 นาที ตนเห็นสภาพของลูกสาวตนแล้ว เห็นว่าไม่รอดแน่ ตนจึงก้มลงกราบเท้าหมอที่หน้าห้องไอซียูต่อหน้าคนนับร้อย ขอให้หมอช่วยลูกสาวตนให้รอด แต่หมอกลับพูดว่าจะไหวเหรอ ที่ต้องดูแลกันตลอดชีวิต จนกว่าใครจะตายกันไปข้างหนึ่ง ก่อนที่หมอจะให้ตนเซ็นชื่อเพื่อถอดเครื่องช่วยหายใจออก ตนไม่รู้จะอ้อนวอนหมออย่างไร

ตนไม่ยอมแพ้จึงพาลูกสาวกลับมาบำบัดเองที่บ้านทั้งๆ ที่ลูกสาวตนก็ยังไม่รู้สึกตัว มาถึงบ้านตนก็ดูแลลูกสาวอย่างดีคอยเรียกน้องไอซ์ ให้ตื่นทุกวัน จนกระทั่งลูกสาวตนรู้สึกตัวขึ้นมา แต่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ตนและพ่อน้องไอซ์ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ทุกวันนี้ตนต้องอาศัยไปขอเงิน และข้าวสารจากบ้านน้องสาวมาใช้จ่าย บางครั้งก็ยืมเงินคนข้างห้อง ยามที่ยาแก้แผลกดทับหมด จึงอยากจะขอความเมตตาจากแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ มาช่วยตรวจดูอาการของลูกสาวว่า พอหนทางที่จะรักษาให้หายกลับมาเป็นปกติหรือไม่

ส่วนผู้ที่มีจิตเมตตาที่ช่วยเหลือครอบครัวของน้องไอซ์ ติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 085-5547288 นางมณีรุ่ง หรือ 095-6688121 นายพิทักษ์ พ่อของน้องไอซ์ หรือบริจาคช่วยเหลือได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาซีคอนสแควร์ 982-0-733170 บัญชีออมทรัพย์ นายอชิตพล ธีระบุตร ซึ่งเป็นน้องชายของน้องไอซ์ เจ้าของฉายา ฮอตเคเคเจมส์ ที่ต้องทิ้งการเรียนกลางคันเพื่อตระเวนแข่งสนุกเกอร์หาเงินมาช่วยพ่อแม่และพี่สาว