Home » » วิ่งกันป่าราบ!!! นั่งกินข้าวกันอยู่ใต้ถุนบ้าน “ระเบิดลอยตกกลางวง”

วิ่งกันป่าราบ!!! นั่งกินข้าวกันอยู่ใต้ถุนบ้าน “ระเบิดลอยตกกลางวง”


(5 มี.ค.59) เมื่อเวลา 20.30 น. จ.ส.ต.ณัฐวรพล พรหมจรรย์ หน.ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.เมืองยะลา ร้บแจ้งจากเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.)ว่า เกิดเหตุคนร้ายปาระเบิดสังหารใส่บ้านเรือนราษฎร แต่ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย เหตุเกิดบ้านเลขที่ 24/2 หมู่ 1 บ้านท่าสาป ต.ท่าสาป จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ


ต่อมา พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก. ร.ต.อ.สมชาย ช่วยมาก รอง สว.(สอบสวน) จ.ส.อ.อดิศักดิ์ ทับเที่ยง ปลัดหัวหน้างานความมั่นคงอำเภอเมืองยะลา เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด “ศรศึก-ศรชัย” ภาค จ.ยะลา และฝ่ายพิสูจน์หลักฐาน สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครองรุดไปสอบสวน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านยกพื้น เป็นบ้านของนายสมชาย ไชยนาพงศ์ อายุ 54 ปี พบกระเดื่องนิรภัยตกอยู่บนพื้นหน้าบ้าน 1 อัน และระเบิดสังหารชนิด เอ็มเค2 ตกอยู่ใกล้ถุงทราย 1 ลูก ระเบิดยังไม่ทำงาน เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการเก็บกู้ เพื่อนำไปทำลายต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสมชาย ช่างซ่อมคอมพิวเตอร์ พร้อมด้วยญาติและเพื่อนอีก 2 คน คือ นายถนัด ไชยนาพงษ์ กับนายอาทิตย์ หมอกศรีสวัสดิ์ นั่งรับประทานอาหาร ดื่มสุรา สนทนากันอยู่บริเวณใต้ถุนบ้าน จู่ๆมีชายฉกรรจ์ จำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน วิ่งมาจอดหน้าบ้านซึ่งอยู่ห่างราว 10 เมตร คนซ้อนท้ายได้ลงจากรถจักรยานยนต์แล้วเดินเข้ามา พร้อมปาวัตถุระเบิดใส่ ทั้งหมดตกใจต่างกระโดดหลบหนีกันไปคนละทาง แต่ระเบิดไม่ทำงาน ส่วนคนร้ายได้วิ่งไปขึ้นรถที่จอดรถอยู่ ขับขี่หลบหนีไปทางท้ายหมู่บ้านอย่างรวดเร็ว เมื่อทุกคนได้สติ กลับมาดูพบว่าเป็นระเบิดสังหาร จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มก่อความไม่สงบ ที่ประสงค์ก่อเหตุกับกลุ่มเป้าหมาย ที่เป็นชาวไทยพุทธในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป
ที่มา – thairath.co.th