Home » » ชาวบ้านอยากเห็น"มนุษย์รู" พิสูจน์ความจริงเฝ้าปากถ้ำ

ชาวบ้านอยากเห็น"มนุษย์รู" พิสูจน์ความจริงเฝ้าปากถ้ำ


„เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านเขตรอยต่อระหว่าง อ.บ้านเขว้า กับ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ หลายร้อยคนต่างพากันแห่ไปเฝ้าถ้ำ"มนุษย์รู" ซึ่งจากคำบอกเล่าของชาวบ้านอ้างว่าเป็นมนุษย์ที่มีร่างกายสูงเพียง 50 ซม. อาศัยอยู่ในรูตามโขดหินป่าข้างหมู่บ้านหนองกระทุ่ม ต.ชีบน อ.บ้านเขว้า แต่ปัจจุบันยังไม่มีใครเคยเห็นมนุษย์รูตัวเป็น ๆ ว่าเป็นอย่างไร ตลอดทั้งวันกลับมีชาวบ้านเดินทางมาปักหลักรอ พร้อมค้นหามนุษย์รู และมีบางส่วนนำเครื่องเซ่นไหว้ อาหารคาวหวาน จุดธูปเทียนขอโชคลาภ เรียกให้มนุษย์รูออกมาให้ชาวบ้านเห็นสักครั้งเป็นบุญตา“


„จากการสอบถามนายบุญนม สิ้นชัยภูมิ อายุ 53 ปี ชาวบ้านหนองกระทุ่ม อ้างว่าเป็นผู้พบมนุษย์รูเป็นคนแรกเล่าว่า เมื่อสองวันก่อนตนไปดักสัตว์ที่ท้ายสวนบริเวณดังกล่าว สังเกตเห็นมนุษย์รูร่างกายสูงไม่มากนัก ประมาณ 50 ซม. จึงวิ่งไปดูใกล้ ๆ แต่มนุษย์รูตกใจรีบหนีลงรูหายไป จึงรีบกลับบ้านไปบอกเพื่อนบ้านให้นำอาหารคาวหวานมากราบไหว้มนุษย์รู เนื่องจากตามตำนานผู้เฒ่าผู้แก่พูดกันปากต่อปากว่ามีจริง“

„ขณะที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้และผู้นำชุมชนในพื้นที่ ฝากเตือนชาวบ้านที่แห่จุดธูปเทียนให้ระมัดระวังเรื่องไฟไหม้ เพราะช่วงนี้หน้าแล้งอาจเกิดไฟลุกลามได้ง่าย.“