Home » » ชาวบ้านพบโครงกระดูกปริศนาลือกันว่าเป็น “พญานาคราช” อยู่ใต้ฐานวัดดังนนทบุรี

ชาวบ้านพบโครงกระดูกปริศนาลือกันว่าเป็น “พญานาคราช” อยู่ใต้ฐานวัดดังนนทบุรี


ฮือฮา!! ชาวบ้านพบโครงกระดูกปริศนา ลือกันว่าเป็น “พญานาค” อยู่ใต้ฐานวัดดังเมืองนนทบุรี โบสถ์แห่งนี้มักเกิดเรื่องราวอาถรรพ์นับชั่วอายุคน!!(ชมคลิป)

จากกรณีที่ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียง วัดเขมา จ.นนทบุรี พบซากปริศนาเป็นโครงกระดูกยาว จึงบันทึกภาพไว้ได้และนำมาแชร์ในโลกออนไลน์ โดยใช้ชื่อว่า ธนากร แย้มกสิกร‎คลิปดังกล่าวเกิดจากเหตุการณ์ที่ได้เข้าไปสำรวจใต้ฐานเจดีย์วัดดังย่าน นนทบุรี ภาพที่ปรากฏให้เห้นในคลิปจะเห็นได้ว่าเป็นการสำรวจที่ค่อนข้างจะยากลำบาก ตามที่ในคลิปได้ระบุไว้ว่า “โครงกระดูกพญานาค ใต้ฐานเจดีย์ วัดเขมา จ.นนทบุรี ติดแม่น้ำเจ้าพระยา” ชาวบ้านเชื่อ หรือจะเป็นการถวายตัวเข้าเฝ้าสมบัติของ ศาสนสถานเป็นการอุทิศชีวิตเพื่อสร้างกุศลอันยิ่งใหญ่

*** โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม***

วัดดังกล่าวมีชื่อเรียกว่า วัดเขมาภิรตารามเป็นวัดตั้งแต่สมัยโบราณ สร้างในสมัยอยุธยาราวปี พ.ศ. 1893วัดเขมาภิรตารามเป็นวัดที่อยู่ในสังกัดบัญชีกฐินหลวงของสมเด็จพระบวรราชเจ้า กรมพระราชวังบวรมหาเสนานุรักษ์ในรัชกาลที่ 2 เดิมเรียกว่า วัดเขมา บางครั้งเรียกว่า วัดเข็นมา


ต่อมาในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย สมเด็จพระศรีสุริเยนทราบรมราชินี โปรดให้สมเด็จเจ้าฟ้ามงกุฎพระราชโอรสซึ่งต่อมาได้เสด็จขึ้นครองราชสมบัติเป็นพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จไปเฝ้าสมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาเสนานุรักษ์ เพื่อกราบทูลขอวัดเขมาเป็นวัดสำหรับกฐินในสมเด็จพระศรีสุริเยนทรา บรมราชินี จากนั้นได้ทรงบริจาคพระราชทรัพย์บูรณปฏิสังขรณ์วัดเขมาและมีการฉลองใน พ.ศ. 2371 ต่อมา ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงบูรณปฏิสังขรณ์เพื่อฉลองพระคุณสมเด็จพระบรมราชชนนี แล้วพระราชทานนามเพิ่มว่า วัดเขมาภิรตาราม



โครงกระดูกพระยานาค ใต้ฐานเจดีย์ วัดเขมา จ.นนทบุรี ติดแม่น้ำเจ้าพระยา
Posted by ธนากร แย้มกสิกร on Monday, March 7, 2016